“Đại gia” bán buôn Wal-Mart tăng lương cho nửa triệu viên chức

“Đại gia” bán buôn Wal-Mart tăng lương cho nửa triệu viên chức

Theo CNBC, gã đồ sộ bán sỉ Wal-Mart tuyên bố sẽ tăng lương giờ cho hơn nửa triệu nhân sự ở Mỹ.

Vào Tháng Tư này, Wal-Mart sẽ tăng mức lương tối thiểu cho người mới vào làm việc là 9 USD một giờ, và tới Tháng Hai năm tới sẽ là 10 USD.

Một số bang đã có một mức lương tối thiểu hoặc cao hơn 9 USD mỗi giờ, bao gồm California, Connecticut, District of Columbia, Massachusetts, Oregon, bang Washington, Vermont và Rhode Island.

Việc đổi thay này diễn ra trong lúc công ty đang chịu nhiều sức ép để trả thêm tiền cho nhân viên làm theo giờ. Công ty Wal-Mart cho hay họ cũng nhắm vào việc thay đổi lãnh vực tuyển tuyển mộ và giữ viên chức cho tốt đẹp để có thể cải thiện thương vụ của cơ quan.

Đơn vị Wal-Mart đã gặp khó khăn trong việc đáp ứng chỉ tiêu đưa ra về phát triển thương vụ trong hai năm qua và hy vẳng việc đối xử tốt hơn với nhân sự sẽ dẫn đến việc điều hành các cửa hàng hiệu quả hơn, khách hàng hài lòng hơn, gia tăng được số bán và số lời.

“Điều chúng tôi nhắm tới là tạo sự hài lòng cho khách hàng và đạt được điều đó bằng cách đầu tư vào nhân viên,” theo lời giám đốc điều hành Điều Hành công ty Wal-Mart, ông Doug McMillon.

Sự thay đổi của Wal-Mart cho thấy họ nay không còn chỉ trông cậy vào giá hàng rẻ để thu hút khách như trước đây, trong hoàn cảnh càng ngày càng có nhiều cạnh tranh hơn về lãnh vực giá rẻ.

Hai năm trước đây, đơn vị cũng đã cắt giảm nhân sự để có thể làm việc hữu hiệu hơn nhưng điều này đã gây kết quả ngược lại, do tinh thần nhân sự xuống thấp, không đủ người để chăm sóc các gian hàng, tạo ra sự bê bối luộm thuộm trong tiệm.

"Tôi nghĩ rằng nó thực thụ là một tin tốt", nhà phân tách của Deutsche Bank Paul Trussell nhận xét. "Thành thật mà nói đã có rất nhiều công nhân bất mãn, và quyết định này đã tạo một bước để có thể sửa sang những tai tiếng không hay trong kí vãng".

Phương Anh
Sưu tầm:  cách kiếm việc làm
Share on Google Plus

About Nguyen Hung Cuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét