TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH OFFLINE ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ CUỐI NĂM

Hôm 14/12/2013, tại khách sạn Grand Plaza - Hà Nội đã diễn ra sự kiện offline lớn nhất trong năm của cộng đồng Nhân sự.

Ngay từ sớm, các thành viên trong ban tổ chức đã có mặt để làm công tác chuẩn bị, hậu cần, đón khách...Mặc dù thông báo 13h 30' bắt đầu check vé nhưng một số anh chị khách mời đã có mặt từ rất sớm để cảm nhận không khí chuẩn bị trước khi chương trình bắt đầu.


Là một thành viên trong Ban tổ chức, tôi rất vinh dự đảm nhận công việc check vé cho các anh chị khách mời, đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi có thể nhớ được họ tên của mọi người, những đồng nghiệp mà sau này tôi cần thường xuyên gặp gỡ và trao đổi với họ trong công việc.

Khâu thủ tục ban đầu khá đơn giản, có những anh chị đã in vé mời online, chỉ việc đưa vé là có thể vào bên trong hội thảo; cũng có một số anh chị, do quá bận rộn không thể in vé ra được, Ban tổ chức cũng tạo điều kiện đối chiếu thông tin nhanh chóng để các anh chị vào tham gia hội thảo.

Nhiều anh chị do bận công việc nhưng vẫn cố gắng thu xếp để tham gia chương trình, lượng khách vào liên tục từ lúc 13h 30 đến 15h 30'. Theo thống kê trong bảng danh sách check vé tham dự, số khách tham gia chương trình lên tới 230 người (kể cả Ban tổ chức, nhà tài trợ và phóng viên...), ban tổ chức phải yêu cầu bên khách sạn kê thêm một hàng ghế phía dưới.

Mở đầu chương trình là phần trò chơi của anh Đàm Thế Ngọc - nhân viên tuyển dụng- đào tạo FPT, khá vui vẻ và cuốn hút mọi người.

Cặp đôi MC Hồng Hải và Phan Trang ngay từ khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý của mọi người


Hai MC thể hiện khá chuyên nghiệp và tự tin trên sân khấu

Phần chia sẻ của hai diễn giả của cộng đồng Hrlink và Diễn giả Hội đồng Anh khá thu hút sự chú ý của mọi người, cả hội trường im phăng phắc.


Diễn giả Phạm Thống Nhất - Phó phòng Nhân sự chức năng của VP Bank chia sẻ ba bài toán trong BSC, đây là một chủ đề rất hay và hấp dẫn mọi người. Thực sự đây là một khái niệm khá mới mẻ đối với tôi, một người vừa chân ướt chân ráo chưa được bao lâu, hay thậm chí các anh chị đã đi làm lâu năm cũng có thể chưa hiểu về nó. Ba bài toán về BSC giải quyết những nội dung cơ bản sau:

BSC là cái gì? BSC là thẻ cân bằng điểm số, nó bao gồm 4 yếu tố cơ bản là: Finance, Processes, Customer và L+D.

Bạn chọn KPI theo BSC hay Smart? Đây là hai hình thức của KPI, mỗi hình thức đều có ưu và nhược điểm, chọn KPI theo phương pháp nào còn tùy vào đặc điểm và điều kiện mỗi doanh nghiệp khác nhau.
Diễn giả cũng chia sẻ phương pháp đang áp dụng tại VP bank đó là sử dụng 6 giá trị cốt lõi: thứ nhất - phải lấy khách hàng là trọng tâm; thứ hai - tham vọng của doanh nghiệp trong tương lai; thứ ba - tính hiệu quả; thứ tư - phát triển con người; thứ năm - sự tin cậy của khách hàng đối tác và nhân viên trong doanh nghiệp; thứ sáu - tạo ra sự khác biệt.

Anh Nhất cũng đưa ra quan điểm, nên đánh giá nhân viên theo 6 giá trị cốt lõi, bằng cách phân loại theo mức độ hoàn thành công việc: Không đạt, cần cố gắng, hoàn thành, hoàn thành tốt, xuất sắc.

Diễn giả Nguyễn Việt Linh - Trưởng phòng Nhân sự Goldsun 2 chia sẻ về kinh nghiệm thực tế đánh giá của tập đoàn Goldsun theo KPI hiện nay như thế nào. Với giọng nói trầm ấm, những câu chuyện thực tế đi vào lòng người đã làm cho mọi khách mời tham dự chương trình cảm thấy rất thú vị và hào hứng.


Diễn giả Hội đồng Anh, ông Eldon Baeco cũng có bài phát biểu đánh giá về kỹ năng Tiếng Anh của nhân sự hiện nay. Tiếng Anh là ngoại ngữ phổ thông trên thế giới, đặc biệt trong thời buổi hội nhập kinh tế hiện nay, việc trau dồi kỹ năng tiếng Anh là vô cùng quan trọng.
Share on Google Plus

About Thanh Tâm's Blog

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét