[Offline HR 14/12/2013] - CHỈ MỘT LỜI CẢM ƠN CHƯA ĐỦ!!!

Như thường lệ, cứ cuôí mỗi năm nhà nhà đánh giá, người người đánh giá. Cộng đồng nhân sự cũng không ngoại lệ, tất tả với kỳ đánh giá năm, đề xuất thưởng Tết và xây dựng kế hoạch năm tới.

Đến hẹn lại lên, HRlink tổ chức một buổi offline tổng kết lại những hoạt động đã thực hiện được năm qua của cộng đồng, cũng như cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm đánh giá tại đơn vị mỗi cá nhân. Anh thì theo KPI, tôi là BSC, chị ấy thì thưởng Tết bằng sản phẩm, còn em đề xuất thưởng Tết bằng phân nửa tháng lương với thực trạng chung là kinh tế khó khăn và giá cả leo thang.



Đầu giờ chiều tôi đến sớm, nhưng so với ban tổ chức thì chẳng thấm tháp gì vì đã có mặt từ sang để check lại toàn bộ chương trình cũng như tất bật hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. Khách mời lác đác đến, khuôn mặt ai cũng vui mừng khi nhận ra người quen đủ thấy cộng đồng nhân sự giờ lớn mạnh thế nào rồi. Từng nhóm, từng nhóm khách đến dự, chẳng mấy mà hội trường đông kín, hình như còn có người đến sau phải đứng đủ thấy sức hút của chương trình và sự quan tâm lớn tới chủ để  “Đánh giá cuối năm”.

Buổi off chính thức mở đầu bằng việc tổng kết lại những thành quả, chương trình mà cộng đồng nhân sự đã tổ chức trong năm 2013 bởi anh Nguyễn Hùng Cường – nick name quen thuộc Kính cận. Có một vài lời thì thầm quanh đó rằng đã bỏ lỡ một trong các chương trình này năm nay, thật tiếc, năm sau nhất định phải tham gia. Tự dung cảm thấy vui, và cũng nhủ nhất định mình cũng tham gia. Tiếp nối ngay sau đó là vở kịch của chính các anh chị em làm nhân sự nội dung chính là bàn luận về việc đánh gía cuối năm, mong muốn của người lao động nào cũng có thưởng thật lớn để lo một cái Tết ấm áp hơn bên gia đình. Vậy, đánh giá như thế nào là khách quan và hợp lý, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển nhiều cơ hội cũng như thách thức này? Vở kịch dẫn ngay vào phần trình bày của anh Nguyễn Thống Nhất – VPBank về phương pháp đánh giá BSC, theo anh, điểm khác biệt và tân tiến hơn của BSC so với KPI đó là chia các tiêu chí thành 4 nhóm rõ ràng: Khía cạnh học hỏi và phát triển, khía cạnh quá trình nội bộ, khía cạnh khách hang, khía cạnh tài chính. Qua đây các anh chị trong cộng đồng nói chung đã nhận thức rõ được tầm quan trọng và những ưu điểm của việc đánh giá qua BSC, anh Nhất cũng có nhắc đến những cải tiến của đội ngũ nhân sự và VPBank nói chung khi áp dụng BSC, sao cho phù hợp với ngân hang mình và đem lại hiệu quả cao nhất.

Đó là việc đánh giá nhân sự với một ngân hang, còn với một công ty sản xuất có số lượng cán bộ công nhân viên, đặc biệt là đội ngũ công nhân đông đảo thì sẽ đánh giá thế nào cho hiệu quả? Để giải đáp những băn khoan của anh chị em nhân su làm cùng ngành sản xuất, anh Nguyễn Việt Linh – Trưởng phòng nhân sự Golsun đã đem đến một bài trình bày ấn tượng với những ví dụ cụ thể đến từng con số trong công tác đánh giá và lập kế hoạch cho năm tới, bản thân nhân sự nói chung còn rất nhiều kho khăn và chịu nhiều tác động khác trong công tác đánh giá, nhưng anh cũng khẳng định rằng khi nhìn với con mắt đa chiều, đặt vị trí mình vào người lao động hoặc lãnh đạo, nhân sự sẽ có những quyết định đúng đắn hơn trong công tác đánh giá, theo anh, việc đánh giá những năm trước đó chưa thật sự đạt hiệu quả, còn mang tính chất cào bằng, năm nay, anh áp dụng thay đổi cải tiến hơn, đánh giá xác xuất, không dựa trên toàn bộ nhân sự công ty, tránh lãng phí công sức, chi phí đánh giá hang loạt, không chất lượng.

Sau đó, đại diện hội đồng Anh có chia sẻ với cộng đồng nhân sự tầm quan trọng của tiếng anh trong công việc nói chung và công tác nhân sự nói riêng, ông nhấn mạnh những lợi ích mà tiếng anh mang lại trong công việc và cả cuộc sống thường nhật. Có thể nói, Hội đồng Anh đã thực sự quan tâm đến nhu cầu học tiếng Anh, phát triển công việc, cuộc sống của những thành viên trong cộng đồng nhân sự, một buổi offline thành công như hôm nay quả là sự đóng góp to lớn của Hội đồng Anh.

Quá 16h00, hội trường vẫn nóng lên bởi những câu hỏi từ khách mời gửi đến các diễn giả hôm nay, những câu hỏi hết sức thực tế và bức thiết trong giai đoạn hiện nay được đưa ra. Đứng trên khía cạnh của người làm nhân sự, bằng những câu trả lời hóm hỉnh, các diễn giả đã phàn nào làm thỏa mãn những thắc mắc chưa biết tỏ cùng ai của các thành viên trong cộng đồng, phần nào nhẹ nhõm vì những hướng giải quyết mới, thuận bề và một số ví dụ điển hình trong công tác đánh giá.
Tiệc trà bắt đầu muôn hơn so với kế hoạch vì phần trao đổi của diễn giả và khách mời vẫn còn rất sôi nổi, đây là thời gian mà các thành viên trong cộng đồng nhân sự gặp gỡ, trao đổi với nhau về công việc, cuộc sống. Có những  tấm name card đã được gửi đi, có những cái tên, số điện thoai mới được luu giữ và cả những lời hẹn một buổi café tiếp tục câu chuyện còn dang dở.

Kết thúc tiệc trà, khán phòng rộng lớn đã được sắp xếp thành 4 nhóm, đã đến phần thảo luận nhóm. Thực tế là thảo luận nhóm đã thành những câu chuyện thoải mái và có phần vui nhọn hơn. 4 nhóm có 4 chủ đề, cùng thảo luận, cũng đưa ý kiến, người đại diện nhóm lên tổng kết lại phần trình bày của nhóm, có những tiếng cười, tràng pháo tay rộn rã của trên 200 khách mời, chúng tỏ thời gian 18h00 tôi không phải là vấn đề.

Phần được mong chờ không kém của buổi offline đó là bốc thăm những học bổng đến từ EduViet và Hội đồng anh, những khóa học hữu ích, cần thiết đối với mỗi anh chị em lam nhân sự, những anh chị may mắn có suất học bổng cứ cười mãi không thôi trong tiếng thở dài tiếc nuổi của những người còn lại :D

Chỉ một lời cảm ơn cũng chưa đủ đối với ban tổ chức chương trình, tất cả những tâm huyết, sức lực dành cho buổi offline nhằm gắn kết cộng đồng lại gần với nhau hơn, quả là chẳng ai đo đếm nổi. Lời cảm ơn đối với các nhà tài trợ: Hội đồng Anh, Tổ chức Giáo dục EduViet, Modern life & Golsun đã không những tài trợ kinh phí tổ chức chương trình mà còn gửi tặng mỗi vị khách mời đến tham dự những gói quà mang về.
 
Chỉ một lời cảm ơn chưa đủ. Rất mong cộng đồng nhân sự thêm gắn kết, thêm những dịp gặp gỡ trao đổi như hôm nay. Chúc cộng đồng lớn mạnh, năm mới thành công mới.

Hà Nội - ngày 14/12/2013
Share on Google Plus

About trangnt

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét