Bạn vẫn chưa thăng tiến trong sự nghiệp: nguyên cớ do đâu?

Bạn vẫn chưa thăng tiến trong sự nghiệp: nguyên cớ do đâu?

Thăng tiến trong sự nghiệp luôn là khát vẳng và mục đích lớn của hầu hết Các bạn trẻ bây giờ. Để thực hiện được điều này, ngoài việc chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo cho sự nghiệp của mình, Anh chị em cần phải lưu ý để tránh các lỗi lớn có thể tương tác đến thời cơ thăng tiến sự nghiệp của bạn.



Dưới đây là danh sách những lỗi mà hồ hết mọi người thường gặp và có thể cản trở sự nghiệp của bạn, hãy cùng điểm qua:

Cẩu thả trong công việc

Cẩu thả nó trở thành cái tính cố hữu của nhiều người, nó biểu đạt qua việc cố ý không làm tốt công tác được giao dù nhỏ hay lớn, cái tư tưởng: Làm cho có, làm dối, làm đại, làm ẩu, làm qua loa hay làm không đến nơi đến chốn. Người có tính qua quýt phiên phiến chỉ muốn làm xong việc cho nhanh chứ không tuân thủ theo quy trình và cũng không thật sự cố gắng.

Khi làm việc cẩu thả bạn chỉ gặt hái được những kết quả đáng vứt đi, uổng tiền, phí tổn thì giờ, phí tổn công sức và tác động đến sự tin tưởng trong của cấp trên và đồng nghiệp dành cho bạn. Chính vì thế, khi nhận bất kì công việc gì, bạn phải nghĩ suy một cách thấu đáo và làm thật cẩn thận. Hãy nhớ rằng thành quả cuối cùng sẽ phản ảnh đúng máu nóng của bạn dành cho công việc.

Hay lý do

Nếu bạn là sếp, bạn sẽ nghĩ sao về một viên chức xoành xoạch đi làm muộn và là người đầu tiên ra về ở công ty? Bạn sẽ nghĩ sao nếu có một nhân viên dù rằng có năng lực nhưng luôn gọi điện xin nghỉ vì lý do ốm đau, bận rộn? Bạn luôn kéo dài hạn hoàn tất công tác hay khước từ tham gia vào những dự án mới. Tất nhiên chẳng có vị sếp nào hào phóng thăng cấp cho một nhân viên luôn trốn việc và không có trách nhiệm như vậy cả. Bạn hãy thử xem lại mình, liệu bạn có mắc phải những lỗi này không?

Không nồng hậu trong công tác

Không ai có thể nói bạn là kẻ trốn việc. Bạn đi làm và ra về đúng giờ. Bạn tuân thủ những nguyên tắc mà doanh nghiệp đề ra. Thật lạ, đây lại chính là những vấn đề của bạn. Vịêc tuân thủ nội quy và thời kì làm việc tại công ty chỉ giúp bạn bảo đảm duy trì công việc của mình, nhưng đó không phải là điều kiện đủ cho sự thăng tiến. Bạn hãy thử đi làm sớm hơn và ra về muộn hơn thời gian quy định, đề nghị những ý tưởng sáng tạo, hoàn tất công tác đúng hoặc vượt tiến độ một cách hiệu quả nhất…
nồng hậu là một trong những nhân tố quan yếu, nếu không muốn nói là quan trọng hàng đầu cho sự thăng tiến. Hãy nhớ rằng nếu bạn không có những bước tiến xa hơn trong công tác, đừng ngạc nhiên khi sếp của bạn cũng không có những quyết định xa hơn cho con đường công danh của bạn.

Lười nhác

chây lười chính là cội nguồn của sự cẩu thả. Không ai hài lòng một người vừa biếng nhác lại cẩu thả. Khi giao cho nhân sự một nhiệm vụ và yêu cầu hoàn thành nhưng anh ta cứ ỷ i không làm, chỉ thích sớm tối tám chuyện, cà phê, lên mạng… Khi bị hỏi tới, nhắc nhở mới vắt chân lên cổ chạy và làm sơ lược cho xong chuyện thì sẽ không bao giờ sếp giờ thêm cho bạn một công tác gì nữa.

Nếu bạn là người thèm muốn sự thành công thì trước nhất phải dẹp bỏ cái tính này. Muốn bỏ cũng không khó lắm. Chỉ cần tập lưu ý lắng tai khi ai giải thích, dặn dò, hay đề xuất việc gì. Có kiên tâm: “Ta phải cố gắng, ta làm tốt được”. Khi nào có thắc mắc hay chưa hiểu rõ việc gì thì phải làm cho được bằng cách đọc sách, xem tài liệu, đề nghị giải thích thêm, đặt câu hỏi, nêu thắc mắc với cấp trên và đồng nghiệp.

Mờ nhạt

Đi làm đúng giờ, hết giờ xách túi ra về, cả ngày chỉ ngồi hùi hụi với chiếc máy tính và những công việc đã được sếp lập trình sẵn, nhiệm vụ của bạn chỉ cần hoàn thành hết đống công việc đó và không có thêm quan điểm, sự sáng tạo nào sẽ khiến bạn trở nên mờ nhạt trong mắt người lãnh đạo.

Hãy động não và đưa ra những ý tưởng, sáng kiến mới cho công việc, cho dù đó là những công việc không mới, nhưng một yêu cầu mới có thể sẽ đem lại kết quả cao hơn cho công tác đó. Đừng ngại nói lên những ý tưởng của mình với cấp trên, có thể đó là quan điểm chưa hay nhưng nó sẽ tạo cho bạn thói quen bàn bạc trực tiếp với sếp và đó cũng là cách mà cấp trên dễ nhớ đến bạn nhất.

Hãy luôn nhớ rằng một ngày nào đó ý tưởng, sáng kiến của bạn sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển của cơ quan. Đừng chỉ lặng yên và làm theo như một cái máy, hình ảnh của bạn sẽ trở nên mờ nhạt và thời cơ thăng tiến sẽ không đến với bạn.
Trong mỗi chúng ta ai cũng có năng lực, có chí hướng và tham vọng. Vậy hãy nhìn lại và đổi thay những điều chưa tốt để thời cơ thăng tiến đến với bạn. Đừng chây ỳ, lười biếng, lý do, nói nhiều… mà hãy làm nhiều, cận thận, sáng tạo trong công tác sẽ có một ngày công sức ấy sẽ được đền đáp xứng đáng.

Hãy đặt mình vào vị trí nhà phỏng vấn để nghĩ suy và không ngừng hoàn thiện bản thân mình bạn nhé. Chúc thành công .

Nguồn: Careerlink.Vn
Sưu tầm: đơn xin mất việc hưởng chế độ thai sản
Share on Google Plus

About Nguyen Hung Cuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét